Thứ Tư, 24 tháng 2, 2021

Thư Về Em Gái Thành Đô - Duy Khánh Lossless

Thư Về Em Gái Thành Đô





Tác giả:

Duy Khánh





Nhiều khi tôi muốn viết thư thăm em

Về kể chuyện rừng xanh

Chuyện vui buồn quân ngũ

Chuyện quân hành đất đỏ

Nhiều đêm dài mưa đổ?

Nhưng ngại em nhớ tôi chăng?



Mười năm tôi xa mái trường yêu

Mang theo bao hẹn hò

Rời tuổi xanh học trò

Dù đời còn lắm mộng mơ!

Dù biết bao giờ,

Tìm về người cũ hoa xưa?



Giờ đây, nghe nói em đang vui say

Chiều hoa lệ thành đô

Vòng tay ngà đua nở

Dìu em vào giấc ngủ

Cùng hoa đèn sáng tỏ

Quay cuồng khúc hát đam mê



Hỏi em, ai sương gió đường xa

Vai ba lô nặng đầy

Tay súng giữa đêm dài

Miệt mài tranh đấu vì ai?

Đừng để cho nhau

Lời nguyện cầu đau xót ngày mai!



ĐK:

Nhớ đêm nào, đường về nhà em

Có trăng lên sáng soi lối vào

Có đôi mình, cùng chung bóng hình

Chung tiếng hát ấm êm ngày xanh



Nhớ câu thề, một lần chia tay

Có hoa rơi cuối chiều nắng hè

Đến bây giờ, dù ai hải hồ

Xin em nhớ tiếng xưa đợi chờ



Làm sao tôi nói hết trong trang thư

Tình yêu gởi về em

Mười năm dài chưa mỏi

Đời trai còn trôi nổi

Vì nghe lời khắc khoải

Quê mình đau xót em ơi!



Trời biên khu,

Trăng vẫn sáng triền miên

Nhưng tim tôi lạnh đầy

Ngồi viết trang thư này

Gửi người em gái thành đô

Tôi vẫn chưa quên

Lời nguyện câu ước ngày xanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét